Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Về Bác sỹ Tiến sỹ Hoàng Xuân Ba và dư luận

Hôm nay sau khi viết xong blog về việc mẹ mình điều trị trong mấy ngày trước, thì mình viết luôn chủ đề này, với mong muốn những ai quan tâm và đang suy nghĩ về việc có nên điều trị theo pp mới này không có được cái nhìn tổng quan về vấn đề.

Bản thân mình là 1 người làm trong nghề quảng cáo và truyền thông. Nhưng những blog này mình viết mang tính chất cá nhân, khách quan để nhìn nhận. Không trù dập hay lăng xê bất kỳ 1 tên tuổi nào khác. Bản thân mẹ mình quyết định sang điều trị ở đây 1 phần do không còn nhiều thời gian để suy nghĩ nữa. Bới thế khi mình viết topic này, mong muốn các bạn sẽ tự thấy được những băn khoăn, nghi ngờ or có đặt niềm tin hay không là ở chính các bạn, Bởi 1 khi đã quyết định thì gần như không còn đường lùi. Phác đồ điều trị phù hợp với thể chất bệnh nhân là rất quan trọng. Nó quyết định được vấn đề sống chết , hay khỏi bệnh.

Hôm nay mình có lên google để search thông tin về loại thuốc mà bên VX cho hầu hết bệnh nhân ung thư ở đấy điều trị thông quan việc truyền dịch. Đó là DMSO. Quá trình tìm kiếm thông tin thì mình thấy có topic của Webtretho ( web của các bố và mẹ trao đổi về nuôi dậy con khá uy tín ) nói về các phương pháp và kinh nghiệm chữa ung thư có nhắc đến thuốc này. Mình đã add liên kết vào trang chủ của blog. Cái điều mình muốn nói ở đây là trong topic có nhiều người đã từng chữa bệnh theo pp của bác sỹ Ba. Có người hài lòng, có người lại muốn khởi kiện, thất vọng. Khi đọc được những dòng tâm sự như thế mình cũng thấy hoang mang. Vì mẹ mình giờ đã đặt trọn niềm tin vào đây rồi. Mình ko nhiều hi vọng mẹ khỏe bệnh được ( bệnh đã ở giai đoạn cuối ) mà chỉ kì vọng rằng họ sẽ làm mẹ giảm bớt triệu chứng đau đớn trong phần đời còn lại. Quan điểm của mình là thà biết mẹ sống được 1 năm ko đau đớn và sống đúng nghĩa với từ sống còn hơn để mẹ sống 2 năm mà quằn quại trong bệnh tật.

Về thuốc DMSO thì mình thấy có nơi lại bảo nó tốt, ko độc tố, ko tác dụng phụ. Nhưng tại topic thì 1 member có đưa ra 1 bài báo viết rằng chất này là chất độc. Member này viết khá gay gắt về bác sỹ ( muốn kiện). Mình ko xem bác sỹ là thánh thần nên ko ủng hộ hay chê bai. Bản thân mình giờ biết về bác sỹ cũng chỉ qua báo chí và 1 số bệnh nhân khác đã điều trị ở đấy, rằng pp của bác sỹ ít nhất là đã có hiệu quả về giảm triệu chứng. Còn vấn đề người nhà các bạn đã di căn khắp nơi mà muốn khỏe hẳn thì dường như ko thể. Bác sỹ cũng là người bình thường, ko phải tiên, ko phải bụt. 

Có cá nhân đã từng bảo mình là qua bên đấy rồi cũng chết. Ai cũng nói hay, ai cũng nói tốt. Ai cũng muốn chữa được bệnh cho người thân mình. Nhưng các bạn phải hiểu về bệnh và giai đoạn. Giai đoạn 1 thì còn nhiều hi vọng sống trên 5 năm, chứ giai đoạn 4 mà các bạn muốn sống như thế thì e rằng KHÓ. Bởi thế khi các bạn đã quyết định theo pp mới, các bạn phải xác định gần như là đánh cược cả cuộc đời người bệnh vào đấy. Gia đình mình đã tin tưởng vào Tây y 100%. Bạch Mai, 108 đã làm hết biện pháp nhưng mẹ từ 1 người có thể đi lại nấu nướng vui vẻ trở thành 1 người chỉ sống xung quanh cái giường. Niềm tin vào phác đồ đó với gia đình mình đã hết. Giờ mình đặt niềm tin vào 1 người mà báo chí tung hô. Và nếu có vấn đề gì thì mình chấp nhận. Vì là do mình lựa chọn. 

Về bác sỹ Hoàng Xuân Ba thì qua VX thì mình ít thấy bác sỹ. Vì đơn giản là mình chỉ trực được mẹ vào các buổi tối và ngày nghỉ. Mà những ngày này thì chắc bác sỹ cũng bận. Điều trị ở VX thì mình ko thấy bác sỹ Ba trực tiếp khám và kê đơn cho bệnh nhân nào ( or mình ko biết ) mà chỉ thấy các bác sỹ khác kê đơn và sau đó báo cáo lại với bác sỹ Ba bằng miệng ( theo mình biết nhưng chắc là có giấy tờ báo cáo sau này nữa ). Một điểm nữa là các cuộc họp hội đồng chuyên môn vào các buổi sáng thì ko thấy sự hiện diện của bác sỹ Ba. Có thể do bác sỹ quá bận và quá nhiều bệnh nhân hiểm nghèo hơn những trường hợp như gia đình mình chăng?

Xem ở bảng thông tin thì thấy trung tâm có tầm hơn 30 bệnh nhân, trong đó gần 2/3 là điều trị ngoại trú. Ở đấy thi thoảng lại thấy gia đình mất người thân ( trả về ). Có thấy 1 bệnh nhân người nước ngoài là nữ khi mẹ mới nhập viện. Nhưng giờ thì họ xuất viện rồi thì phải.

Khi mình tìm hiểu về bác sỹ Ba trên diễn đàn Lý Học Đông Phương thì có 1 email mà mình đã từng liên lạc là trantheanh.pn@gmail.com kèm số điện thoại 0904034567 ( số tương đối đẹp ). Anh Thế Anh này mình chưa gặp mặt nhưng thấy tư vấn cho mình tương đối nhiệt tình, cộng với tên trùng người bạn thân quá cố ( mình khá duy tâm ) nên mình có chút tin tưởng và thật sự là biết ơn. Sau có add Yh nói chuyện thì a ấy bảo là con trai anh ấy từng được bác sỹ Ba cứu ( bé 3 tuổi bị u não, bệnh viện trả về, bác sỹ điều trị, giờ đã được 7 tuổi). A ấy có bảo vs mình là đã nói chuyện trường hợp của mẹ mình cho bác sỹ Ba. Bác sỹ bảo qua đấy thì bác sỹ sẽ lưu tâm hơn. Dĩ nhiên là bác sỹ Ba là người giỏi thì ai chẳng muốn được đích thân bác sỹ chữa bệnh. Nhưng mình thì vui thế thôi chứ cũng ko hi vọng nhiều. Vì ai cũng như mình thì những bệnh nhân khác lại k được bác sỹ lưu tâm, hóa ra mình ích kỉ ah. Cho đến thời điểm hiện tại thì bác sỹ Ba có lưu tâm hay không mình cũng ko rõ. Chỉ biết là bác sỹ điều trị cho mẹ ở đây là bác sỹ Hà. Nói chuyện 1 lúc thì a ấy quay qua việc các bệnh khác và cho mình 1 số điện thoại để mua các loại thuốc. Thật ra điều này cũng là thông tin hữu ích nhưng thời điểm đó mình chỉ quan tâm đến MẸ mình thôi. 

Thật ra tại đây mình chỉ thấy ngờ ngợ. Mình thì mình đánh giá cao các vị thuốc nếu có tác dụng thật. Và thầm cảm ơn anh Thế Anh vì nhiệt tình cung cấp thông tin như thế. Nhưng cũng có 1 chút gợn gợn trong đầu là, phải chăng anh là 1 super sales ?? ( A. Thế Anh mà có đọc blog thì đừng giận, nhưng đúng là e suy nghĩ thế thật ). Mong là ko phải.

Chính vì thế, mình lập và viết blog để mang lại 1 cái nhìn khách quan hơn. Mình chỉ viết sự thật, viết về căn bệnh của mẹ và hiệu quả nó mang lại. Nhưng cho dù cho gì xảy ra đi nữa, mình cũng sẽ xem bác sỹ và các cá nhân, cộng sự đã giúp đỡ mình và mẹ là những người tốt, mình mang ơn họ. Ko thể trách họ, kiện cáo họ vì mọi quyết định là do mình. 

Các bạn đọc blog và đang băn khoăn về chọn biểu đồ phù hợp với bệnh nhân của mình thì mình chỉ khuyên được 1 điều rằng :

" Hãy suy nghĩ thật kỹ. Tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định điều trị. Mổ hay ko mổ? Tây y hay Đông y hay cả 2 kết hợp? Bạch Mai , 108, Bệnh viện K hay Việt Xuân? Bác sỹ A hay bác sỹ B? Hãy xem blog này như 1 luồng thông tin để tham khảo. Mình ko là thầy thuốc, ko là nhà dự cảm mà khuyên mọi người nên theo biểu đồ nào cả. Chỉ biết ở ngay chính trường hợp của mẹ mình, mình đã từng lựa chọn những pp như thế và hiệu quả cũng như hậu quả của nó như thế. Chúc các bạn và người thân mạnh khỏe "

Hồ Hữu Thành

P/s : Mọi báo chí, thông tin về Dr Ba, các bạn có thể seach Google từ khóa : Bác sỹ Hoàng Xuân Ba or Dr Ba Hoang. Ngoài ra tại trang chủ bên tay phải, mình có để những link liên kết những thông tin về các pp điều trị ung thư. Các bạn nên dành chút ít thời gian để tham khảo nhé. Cần gì giúp đỡ cứ Yh : Thanhpr_87 or email : thanhpr87@gmail.com / 0972160983. Mình giúp được gì mình sẽ giúp nhiệt tình. Cảm ơn các bạn đã đọc blog. 



1 nhận xét: