Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Từ 23 đến 26/05/2012

23/05 và 24/05

Hai ngày này mọi việc diễn ra tương đối trầm lặng. Mẹ vẫn thế, ít sốt ( sốt nhẹ 38 độ ), ít đau và vẫn ăn uống tốt hơn những ngày trước ( gần 1 con bát súp gà/1 bữa ). Chỉ có điều là mẹ ít ngồi, chỉ nằm và đi vệ sinh tại chỗ. Chỉ có mỗi sáng dậy đánh răng và đi vệ sinh nặng ( 1 hình thức thải độc tố ) thì mình có dìu mẹ đi được 1 chút. Sau đó ngồi ăn sáng rồi lại nằm luôn.

Dạo này việc đi vệ sinh của mẹ thường k kiểm soát đc. Nhiều lúc phát bực vì mẹ nhưng k dám cáu, sợ mẹ tủi. Mẹ toàn đi mà khi chưa kịp lấy bô. Cứ thế 1 ngày ít nhất phải thay vài cái quần liên tục.
Tối 24/05, mẹ ko ngủ được thẳng giấc lắm. Cứ 1 xíu lại ho. Mình cho uống thuốc luôn cho mẹ đỡ mệt nhưng xem ra cũng ko có kết quả. Mẹ cứ thế cho đến tận sáng...

25/05
Sáng nay thức dậy mẹ lại ko kịp đi vệ sinh trong bô. Haizzz. Chắc do ngủ mới dậy k kịp "kiềm chế". Một lúc sau thì ho khá mạnh, mình đi trả giường xếp rồi có báo với bác sỹ trực về việc tối qua mẹ ho, đã cho 2 viên thuốc để kìm nhưng có vẻ ko hiệu quả, sáng nay lại ho tiếp. Bác sỹ có đến khám, xong 1 lúc sau thấy điều dưỡng đưa bình oxy và máy đo mạch, huyết áp và nhịp tim vào. Hix. Cứ nhìn thấy 2 cái đấy là mình lại sởn da gà. Họ tiêm cho mẹ 1 liều gì đó, rồi chạy máy thở oxy. Đồng thời lại xịt vào miệng mẹ thuốc kìm ho. Một lúc sau thì mẹ ổn định trở lại.

Tầm 30 phút sau, điều dưỡng vào bảo với mình chuyển mẹ sang phòng 608 của bác sỹ Hậu ( trưởng khoa thì phải). Phòng này chủ yếu các bệnh nhân tương đối nặng và toàn người già. Phòng nhiều máy móc dụng cụ hỗ trợ người bệnh nên có vẻ chật chội hơn phòng cũ. Mẹ bị bác sỹ Hậu dọa rằng ko ăn là để đặt xông. Trông mẹ có vẻ sợ..Cũng may là nhờ đó nên hôm đó, mẹ ăn tốt hơn bình thường. 4 bát cháo / 1 ngày. 

Một lúc thì bác sỹ Ba đi vào phòng để nc với 1 người nhà bệnh nhân đang xin cho bố của họ về ( ông đã tầm 90 tuổi, chắc cũng ko còn được lâu nữa). Xong rồi bác sỹ có qua bắt mạch cho mẹ, rồi có bảo với mình là để bác đi xem lại bệnh án mẹ.. Trông bác sỹ khá ân cần và nhẹ nhàng. Nhưng sau đó k thấy bác sỹ quay lại nữa...

Hôm nay Gì Xuân ở quê ra, chăm mẹ một vài ngày. Nhìn mẹ thế thi thoảng lại thấy Gì rớm nước mắt. May mà me ngủ, chứ ko lại u sầu. Tối Gì và Cậu Hồng trực lại với mẹ. Cuối cùng thì mẹ cũng có 1 đêm tương đối ngon giấc..


26/05

Nãy chị Văn có mang cháo lên. Mẹ ăn từ sáng đến trưa được 2,5 bát con cháo. Có vẻ ổn. Ngoài việc vẫn phải đi vệ sinh tại chỗ ( đi tiểu ) , ko chịu ngồi dậy và đi lại thì mẹ tương đối ổn định. Đau và sốt gần như ko còn,. Chỉ có việc tụt đường huyết. Vã hết cả mồ hôi. Mỗi lần thế cần phải đút cho mẹ ăn cái gì đó. May mà mẹ cũng chịu ăn chứ bình thường thì đừng hòng. 

Giờ mình chuẩn bị lên. Hi vọng mọi việc sẽ có tiển triển hơn...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét