Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Tối 18/05/2012 : Mẹ lại sốt

Vừa ở VX về. Tối nay Ba bảo để ba ở lại, tối mai ba nhảy xe về quê ít ngày. Dạo này Ba mệt, chăm mẹ cả ngày. Đã 72 tuổi rồi. Mà tính mẹ cũng khó chiều nữa..Định ở lại trực cho ba về nhưng để ba ở lại với mẹ cho "tình cảm" vậy. Sáng mai vào sớm..

Tối nay lúc đi lên thì mẹ đang nằm. Ba bảo mẹ mới sốt xong. 38 độ 4. Chiều hôm nay mẹ lại sốt. Nhưng lần này sốt nhưng mẹ không đau. Lại có hiện tượng ỉa chảy. Nhưng khi báo bác sỹ thì phát hiện ra là do 1 loại thuốc trong đơn. Bác sỹ đã cho dừng uống thuốc đó.

Ngồi tâm sự với mẹ 1 lúc. Phân tích ra. Mẹ cũng bảo là mấy ngày nay ko đau đã thấy mừng mừng. Tiện lời mình nói 1 mạch, về khả năng của bác sỹ Ba, về những bệnh nhân nặng hơn mẹ, về chi phí, về công sức của mọi người. Một lúc thì mẹ cũng ngồi dậy ăn 1 chút cơm  vs canh cá nấu dưa ( chị mình nấu ), chịu khó uống thuốc lắm. Nhưng đc 1 chút lại đòi nằm vì bảo ngồi là ho, mà ho là đau.

Mấy hôm nay mẹ toàn ho ra đờm. Bên 108 trước thì bảo ho ra đờm là tốt. Ko biết bên VX thì như thế có tốt ko nhỉ ? 

Đc 1 lúc thì mẹ sốt. Đo đc 39 độ tròn. Bác sỹ qua bảo uống thuốc Hồng Viêm Khang ( k biết đúng ko nữa ) chưa? Hóa ra cả ngày Ba quên cho uống. Thấy đề ngoài bao là thuốc hạ sốt và dùng trong điều trị sốt xuất huyết. Thuốc dạng bột. Mình theo bác sỹ pha 2 gói cho mẹ uống rồi về vì bệnh viện sắp đóng cửa. 

Bây giờ mẹ đỡ 1 chút rồi. Mai là ngày mình sẽ ở đấy cả ngày với mẹ. Sẽ cập nhật với mọi người sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét