Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

27 - 28/05/2012

Hai ngày cuối tuần, mình có thời gian ở với mẹ nhiều hơn. Gì có vẻ chưa quen với việc phải theo dõi sát sao tình hình mẹ nên mình ở cùng. Tối hôm thứ 7 mẹ thức nhiều, do cả ngày ngủ mà. Thấy Gì cũng mệt nên mình cố gắng tỉnh 1 tí để chăm mẹ. Phòng của mẹ có 3 bệnh nhân bị Phổi, 2 người kia ho và nôn rất nhiều, mẹ thì thi thoảng ho ra đờm chứ k nôn. 

Cả ngày thứ 7 Chị Văn nấu cháo gà lên, thuyết phục mẹ ăn mỗi bữa 1 bát. Thấy mừng mừng...

Chủ Nhật là ngày mẹ khá yếu. Bác sỹ bảo do thời tiết thay đổi nên hầu như bệnh nhân bị phổi nào cũng mệt mỏi và khó thở. Buổi sáng mình và Gì dìu mẹ vào nhà vệ sinh để mẹ đi ngoài thải độc. Gì có đóng cửa, mẹ ngồi và đi lại là ho thải đờm nên sau khi đi xong thì mẹ bị khó thở, toát hết cả mồ hôi. Huyết áp tăng cao ( 172/ 138), cho mẹ thở oxy, tiêm truyền thuốc được 1 lúc thì mẹ đỡ hơn. Nhưng vì thế mà mẹ ko chịu ăn gì.
Mình có chạy đi mua cho mẹ cái bánh giò nhưng mẹ chỉ ăn đc 1/2 chiếc. Cho đến tận hơn 12h vẫn k chịu ăn gì cả. Chị Văn nấu và mang cơm lên hơi muộn + mẹ lười ăn nên sau đó mẹ bị tụt đường huyết, rét run cầm cập, sau đó thì sốt cao trên 39 độ. Thời điểm này mình đang đi về nhà tắm và thay đồ. Trước lúc về thì mẹ vẫn bình thường, nhưng trong khi mình về thì mẹ bị sốc như thế. Mà Gì thì cuống, ko biết xử lý ntn, thành ra bác sỹ phải chạy đến cấp cứu. Lần này mẹ có vẻ mệt. Bình thường mẹ chỉ bị tầm khoảng 15 phút là ổn nhưng hôm nay mất tầm 1 tiếng mới trở lại được bình thường. Sau đó mình có đút cho mẹ ăn đc gần 1 bát con cháo canh . 

Buổi tối hôm nay mẹ ăn được. Tầm 6h chiều ăn đc 1 bát con cháo. 10h đêm mình lại thuyết phục mẹ ăn được gần 1 bát tô con cháo. Buổi tối thể trạng mẹ có vẻ ổn. Mình động viên mẹ nhìn những người xung quanh nặng hơn mẹ mà vẫn cố gắng ngội dậy đi lại tập thể dục. Thế là mẹ bảo bóp chân cho mẹ để dìu mẹ đi tí. Mừng quá. Thế mà đang bóp chân thì y tá đến bảo mẹ truyền nốt lọ DMSO lúc sáng ( do bị sốc nên ngừng truyền ). Hix. Thế là mẹ ko chịu đi nữa, bảo mai đi..

Được 1 lúc thì mình dìu mẹ ngồi dậy tí, mẹ nằm nhiều nên lưng nóng. Vén áo mẹ lên lau chùi tí cho mát thì thấy chỗ vết chọc dịch ngày xưa chảy mủ. Mình lấy khăn giữ lại và bảo Gì đi gọi bác sỹ. Bác trưởng khoa có qua xem và nặn hết mủ ở đó cho mẹ, bảo rằng nguyên nhân sốt là ở đây. Mình cũng thấy mừng mừng vì nếu đó đúng là nguyên nhân sốt thì mẹ có dấu hiệu tốt. Vậy mà tối hôm đó , tầm 2h sáng mẹ gọi mình dậy cho đi vệ sinh thì thấy mẹ sốt cao, tầm 39 độ. Mình cho mẹ uống thuốc + chườm khăn thì 1 lúc sau mẹ hạ. 

Từ sau đó mẹ ngủ ngon....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét