Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Những ngày đầu tiên tại Việt Xuân

Hôm nay, 18/05/2012 là ngày thứ 3 mẹ ở Việt Xuân và điều trị theo phương pháp mới.

Hôm 16/05, phải 4h chiều mới nhập viện xong cho mẹ, các bác sỹ đã gọi Ba ra ngoài để ghi lại lịch sử bệnh lý của mẹ, những triệu chứng v v.. Mẹ nằm ở 607, sau họ lại chuyển qua nằm ở phòng 606, gần ban công.
Sau đó bác sỹ điệu trị ( ms Thành ) đã kê đơn 1 loạt thuốc uống và truyền. Mình có xem qua các vỏ hộp có ghi tên và tác dụng. Chủ yếu là thành phần từ thảo dược, lá cây..có công dụng tăng đề kháng. Bác sỹ dặn người nhà mình mang máy rung ( đã mua ở 108 sau khi mổ) lên để tập hít thở khí rung. Nhưng mẹ mệt quá, ốm và sốt li bì, ko ăn được gì ( chán ăn ). Tối hôm đó mình và ba ở lại, gần như cả đêm mẹ ko ngủ được. Tầm 10h đêm, các bác sỹ có qua cho mẹ thêm 1 số viên thuốc, nhưng uống vào thấy ko đỡ. 12h mình chạy lên gọi bác sỹ lại về tình hình mẹ vẫn đau, sốt, ko ngủ được. Một lúc sau bác sỹ xuống và truyền cho mẹ 1/2 chai giảm đau. Họ bảo rằng mẹ dùng nhiều giảm đau liều cao quá nên giờ đau vùng thượng vị. Qua ngày mai mới khám lại toàn bộ..
Mẹ ngủ đc đến 3h thì lại sốt..Mẹ trách mình rằng sao bảo sang đây ko còn đau nữa mà mẹ vẫn thế. Mình bảo là mẹ mới sang được mấy tiếng đồng hồ, phải có thời gian chứ. Hình như niềm tin của mẹ giờ đặt hết vào đây, mẹ khá sốt ruột. Mình cũng thế..

Sáng hôm sau 17/05, người ta đến đó huyết áp và cặp nhiệt độ cho mẹ. Vẫn sốt nhưng huyết áp thì bình thường. Họ dặn k được đắp chăn cho mẹ khi sốt. Bấy lâu nay toàn thế. Vì mẹ kêu lạnh mà. Nhưng đúng là k đắp chăn thì mẹ giảm sốt nhanh hơn thì phải. Một lúc sau thì có cậu thanh niên vào lấy máu cho mẹ đi xét nghiệm. Trông động tác cũng khá nhẹ nhàng và ko làm mẹ đau như mấy y tá bên Bạch mai và 108.

Điều dưỡng đẩy xe lăn đến và bảo mình đưa mẹ cùng đi chụp X - Quang để xem tình hình dịch như thế nào? 
Mình và ba đi cùng mẹ, xuống tận tầng 1. Điều dưỡng khá chu đáo, đưa mẹ mình xuống tận nơi, liên hệ làm việc và đưa mẹ về. Mình phải đứng đỡ cho mẹ chụp vì mẹ khá yếu, ko đứng được lâu :(.

Sau đấy ba đưa mẹ lên, còn mình đi làm. Ba đi lấy thuốc uống cho mẹ. Ba bảo thuốc này bệnh viện tự sắc lấy, mùi thơm, mà hình như làm từ cây con khỉ thì phải. Buổi chiều thì bác sỹ Ba cùng hội đồng đi đến từng bệnh nhân. Ba kể lại là thấy 1 ông trông dáng dấp thanh cao, đẹp trai đi dẫn đầu, 1 đoàn các ông đi phía sau  nhìn như đi theo tướng ấy ( Ba mình chưa gặp bác sỹ Ba).

Bác sỹ điều trị báo cáo cho bác sỹ Ba mà mặt đỏ gay. Hồi hộp quá thì phải. Sau đấy thấy các bác sỹ đứng thảo luận với bác sỹ Ba rất lâu. Kết quả chụp X quang có rồi nhưng k thấy bác sỹ bảo lại với gia đình mình. Chỉ thấy bác sỹ bảo là với tình trạng của mẹ, cần thiết là vẫn phải chọc dịch, nhưng để tránh làm mẹ sốc thì họ sẽ gây mê rồi mới chọc. Còn hiện tại thì bác sỹ bảo chị mình đi mua thuốc tiêu dịch theo đơn. 

Vì đi làm đến 5h chiều mới về nên tầm đấy mới vào thăm mẹ được. Mang theo cái máy ảnh để chụp lại mấy thứ post lên fb và cả ở đây cho mọi người dễ hình dung. Vào hỏi lại Ba và chị thì bảo mẹ hôm nay ko sốt và ko đau nhiều nữa. Chỉ có là chán ăn và ko chịu ngồi, đi vệ sinh cũng bảo mọi người mang bô đến :(. Cứ ngồi động viên rồi cả hù dọa mẹ là : Mẹ mà ko ăn là con bảo bác sỹ đặt ống xông vào dạ dày đấy. Chứ ko ăn thì làm sao mà khỏe, mà đỡ đau được. Rồi thì mẹ nhìn xung quanh đây này, bệnh họ còn nặng gấp mấy lần mẹ, nhưng họ chịu khó ăn uống, đi lại, còn rủ nhau đi thể dục. Rồi nói luôn cả vấn đề tài chính ( tính mẹ mình cũng sợ hoang phí ) v v nên được 1 lúc sau thì có ngồi dậy thở khí rung và ăn được tầm 6 7 thìa cơm + canh rau ngót. Thuốc thì mẹ vẫn uống đều và ko biết có phải không nhưng rõ ràng là có chút tác dụng khi mẹ ko còn sốt và đau nữa. ( bình thường dịch chảy ra thì mẹ ko đc như thế ).

Tối qua chị gái mình ở lại, mình đưa Ba về. Cả đêm hôm qua mẹ uống thuốc có hiện tượng nôn. Mẹ ngủ được và ko sốt.

Vừa gọi điện vào cho ba, sáng nay 18/05/2012 mẹ ăn ít và lúc trưa bị nôn. Hiện tại mẹ đang sốt lại và bị đau bụng đi ngoài. Ba bảo mình mua thuốc đau bụng cho mẹ. Nhưng cái này phải hỏi ý kiến của bác sỹ. Thuốc tây ko dùng bừa bãi được. Tối mình sẽ vào và thăm dò kỹ hơn ý kiến của bác sỹ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét