Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Diễn biến phức tạp

Ngày hôm qua ( 3/6/2012) là ngày mà lần đầu tiên mẹ được đích thân bác sỹ Hoàng Xuân Ba thăm khám và trực tiếp nặn hút mủ. Là ngày CN nhưng thấy bác sỹ ở từ sáng đến tối. 
Bác vào phòng và bắt đầu tiến hành nặn mủ, bơm thuốc và băng bó lại cho mẹ. Mọi thao tác diễn ra khá nhanh và chuyên nghiệp.

Tình hình mẹ lúc này là mủ trong phổi ra rất nhiều. Dịch mủ có màu vàng, lỏng. Mỗi lần bác sỹ nặn là nó lại phun hẳn cả lên. Như vòi phun nước. Ở vết mổ ( chưa lành) nó đã bắt đầu rò ri ra. Một chỗ hút dịch và 1 chỗ trược đặt ống xông dịch nữa. Lúc mới nặn thì mẹ rất đau, nhưng sau khi làm xong thì mẹ khỏe ra 1 chút. Tuy nhiên bác sỹ cũng có báo rằng mủ của mẹ sẽ còn ra nhiều nữa.

Nguyên nhân là do phẫu thuật ( hình như là k đúng tiêu chuẩn phẫu thuật gì đó). Mẹ lại tiểu đường nên bệnh càng nặng do vết thương lâu lành. Trước đó mình có hỏi 1 bác sỹ về việc, 1 bệnh nhân tiểu đường tuyp 2 thì được khuyến cáo là k phẫu thuật , có đúng ko? Bác ấy bảo đúng. Vậy mà sao Bạch Mai lại chuyển mẹ sang 108 mổ. ???

Tối qua thức vs mẹ suốt đêm. Mẹ mệt và lại ho. Hôm qua truyền nhiều thuốc nên mẹ cũng đi tiểu nhiều hơn. 
Ăn uống thì mẹ vẫn ăn đc cháo đỗ, ăn chút cơm. Nhìn chung là chấp nhận được. Da dẻ mẹ vẫn hồng hào, trắng. Đầu óc tỉnh táo. 
Sốt vẫn còn, tầm 38 - 38,5 độ. Bởi dịch mủ chưa đc xử lý xong mà.

Tuần này tiếp tục để các bác sỹ xử lý cho mẹ. Mình k muốn đưa mẹ về nhà 1 chút nào cả. Haizzz.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét