Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Về nhà :)

Chào mọi người !

Mấy ngàu vừa qua mình k có thời gian lắm để viết về mẹ. Mà mấy ngày vừa rồi cũng k có gì mới mẻ cả. Đến ngày hôm nay ( 15/06/2012) thì mẹ của mình chính thức đc bác sỹ Ba cho ra viện, kết thúc 1 đợt điều trị đúng 01 tháng. 

Hôm nay  chú Ba có gọi mình và Ba lên phòng để kê đơn thuốc mang về nhà cho mẹ tiếp tục điều trị ngoại trú. Chú ghi khá tỉ mỉ và dặn dò tương đối cặn kẽ về các vị thuốc. Chú bảo rằng tình hình mẹ là tương đối tốt. May là chưa tiến hành hóa trị liệu gì, với cả mẹ cũng hợp thuốc nên chú bảo rằng như thế là tạm ổn rồi. Dĩ nhiên thì việc chữa khỏi là khó có khả năng nhưng tín hiệu tốt thì cũng đáng để mừng. Chú Ba có bảo rằng bệnh của mẹ hạn chế đc biến chứng là tuyệt vời nhất rồi. 
Hôm nay khi nói chuyện thì chú Ba có bảo rằng, cái khối u trong phổi là có khả năng chữa khỏi. Còn mủ trong phổi thì cần phải kiên nhẫn. Về cơ bản là chú ý đã xử lý tương đối rồi. 
Thực tế thì mình có theo dõi dịch mủ chảy mấy ngày gần đây tương đối trong và ít. Như đợt đầu thì rất nhiều và đặc quánh. Chiều nay mẹ đc rút ống thông dịch. Chú Ba bảo về chỉ cần uống thuốc khô mủ + đắp mỏ quạ để mủ dư tồn đc hút ra. Khi nào hết nó sẽ tự liền :)

3h thì mẹ lên xe vận chuyển cứu thương Bắc Việt về thằng TP Vinh. Đi cùng có Ba, a rể, chị gái đầu và 3 đứa cháu. Mình ở lại HN để xử lý xong hết việc công ty rồi có lẽ tuần tới or tuần sau nữa về luôn. Diễn biến bệnh tật và quãng thời gian tự ngoại trú ở nhà, mình sẽ liên tục update qua blog.

P/s : hôm nay nghe tin 1 cháu bé ở phòng 607, hình như bị ung thư xương thì phải qua đời. :( ..Số phận thật nghiệt ngã. Haizzzz.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét